- หน้าหลัก>
- ฝ่ายมัธยมศึกษา>
- หลักสูตร ICEP
หลักสูตร ICEP
โรงเรียนภูเก็ตไทยหัวอาเซียนวิทยาความหมาย
การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เน้นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี พัฒนากระบวนการคิดวิเคราะห์ ตามกรอบมาตรฐานของ IB (International Baccalaureate)
กรอบการเรียนรู้ ICEP
พัฒนาต่อยอดนักเรียนตั้งแต่อายุ 12- 16 ปี จัดการเรียนการภายใต้หลักสูตรการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ เรียนรู้และเน้นการสื่อสารด้วยภาษาจีนและอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ผ่านการสอบวัดมาตรฐานสากลด้านภาษาจีน ในระดับ HSK 3 และ ภาษาอังกฤษ ในระดับ CEFR B1 ใช้กระบวนการแบบสืบเสาะในรูปแบบสหวิทยาการและรายวิชาตามกรอบมาตรฐานสากล ใช้ทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ตามหลัก คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ บูรณาการเทคโนโลยีได้ตลอดเวลาอย่างเหมาะสม ใช้ทักษะทั้ง 5 ทักษะเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ประกอบด้วยทักษะการคิด ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทางสังคม ทักษะการสืบค้นและทักษะการจัดการตนเอง พร้อมทั้งประเมินผลการเรียนรู้ตลอดเวลา เข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม ทำให้นักเรียนมีคุณลักษณะตามหลักปรัชญา 5 ประการของโรงเรียน เกิดความเป็นเจ้าของการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบแทนสังคมโดยการจัดทำโครงงานบริการสังคม หรือ Community Project และ โครงงานส่วนบุคคล หรือ Personal Project มีความพร้อมในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5
พัฒนานักเรียนอายุระหว่าง 16-18 ปี จัดการเรียนการสอนโดยวิธีการสืบเสาะ ในรูปแบบสหวิทยาการและรายวิชาตามกรอบมาตรฐานสากล สามารถเรียนรู้และสื่อสารด้วยภาษาจีนและอังกฤษได้อย่างเชี่ยวชาญ ผ่านการสอบวัดมาตรฐานสากลด้านภาษาจีน ในระดับ HSK 4 และ ภาษาอังกฤษ ในระดับ CEFR B2 ใช้ทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ตามหลัก คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ บูรณาการเทคโนโลยีได้ตลอดเวลาอย่างเชี่ยวชาญ ใช้ทักษะทั้ง 5 ทักษะเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ประกอบด้วยทักษะการคิด ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทางสังคม ทักษะการสืบค้นและทักษะการจัดการตนเอง พร้อมทั้งประเมินผลการเรียนรู้ตลอดเวลา มุ่งเน้นการเรียนรู้ตามความถนัดของนักเรียน เกิดการเขียนเรียงความ (Essay) ทฤษฎีสรุปองค์ความรู้ (TOK : Theory of Knowledge) และ CAS : Creativity – ความคิดสร้างสรรค์ Action - การลงมือปฏิบัติ Service – การให้บริการ) นักเรียนมีคุณลักษณะตามหลักปรัชญา 5 ประการของโรงเรียน มีความพร้อมศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำได้ทั้งในและต่างประเทศ