ฝ่ายมัธยมศึกษา
  • หลักสูตร ICEP
  • แผนการเรียน
  • กรอบการเรียนรู้ตามมาตรฐาน IB
  • ห้องเรียน/แหล่งเรียนรู้
  • ครูประจำชั้น
  • ตารางเรียน
  • การจัดการเรียนการสอน
  • มัธยมศึกษาปีที่ 1
  • มัธยมศึกษาปีที่ 2
  • มัธยมศึกษาปีที่ 3
  • มัธยมศึกษาปีที่ 4
  • มัธยมศึกษาปีที่ 5
  • มัธยมศึกษาปีที่ 6
  • กิจกรรมคณะนักเรียน
  • การสอบวัดมาตรฐานความรู้
  • CEFR
  • HSK
  • การเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย
  • เมนูอาหาร

หลักสูตร ICEP

โรงเรียนภูเก็ตไทยหัวอาเซียนวิทยา

ความหมาย

การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการ เน้นภาษาอังกฤษ ภาษาจีน คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี พัฒนากระบวนการคิดวิเคราะห์ ตามกรอบมาตรฐานของ IB (International Baccalaureate)

กรอบการเรียนรู้ ICEP

พัฒนาต่อยอดนักเรียนตั้งแต่อายุ 12- 16 ปี จัดการเรียนการภายใต้หลักสูตรการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ เรียนรู้และเน้นการสื่อสารด้วยภาษาจีนและอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว ผ่านการสอบวัดมาตรฐานสากลด้านภาษาจีน ในระดับ HSK 3 และ ภาษาอังกฤษ ในระดับ CEFR B1 ใช้กระบวนการแบบสืบเสาะในรูปแบบสหวิทยาการและรายวิชาตามกรอบมาตรฐานสากล ใช้ทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ตามหลัก คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ บูรณาการเทคโนโลยีได้ตลอดเวลาอย่างเหมาะสม ใช้ทักษะทั้ง 5 ทักษะเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ประกอบด้วยทักษะการคิด ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทางสังคม ทักษะการสืบค้นและทักษะการจัดการตนเอง พร้อมทั้งประเมินผลการเรียนรู้ตลอดเวลา เข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม ทำให้นักเรียนมีคุณลักษณะตามหลักปรัชญา 5 ประการของโรงเรียน เกิดความเป็นเจ้าของการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบแทนสังคมโดยการจัดทำโครงงานบริการสังคม หรือ Community Project และ โครงงานส่วนบุคคล หรือ Personal Project มีความพร้อมในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5

พัฒนานักเรียนอายุระหว่าง 16-18 ปี จัดการเรียนการสอนโดยวิธีการสืบเสาะ ในรูปแบบสหวิทยาการและรายวิชาตามกรอบมาตรฐานสากล สามารถเรียนรู้และสื่อสารด้วยภาษาจีนและอังกฤษได้อย่างเชี่ยวชาญ ผ่านการสอบวัดมาตรฐานสากลด้านภาษาจีน ในระดับ HSK 4 และ ภาษาอังกฤษ ในระดับ CEFR B2 ใช้ทักษะกระบวนการคิดวิเคราะห์ตามหลัก คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ บูรณาการเทคโนโลยีได้ตลอดเวลาอย่างเชี่ยวชาญ ใช้ทักษะทั้ง 5 ทักษะเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ประกอบด้วยทักษะการคิด ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทางสังคม ทักษะการสืบค้นและทักษะการจัดการตนเอง พร้อมทั้งประเมินผลการเรียนรู้ตลอดเวลา มุ่งเน้นการเรียนรู้ตามความถนัดของนักเรียน เกิดการเขียนเรียงความ (Essay) ทฤษฎีสรุปองค์ความรู้ (TOK : Theory of Knowledge) และ CAS : Creativity – ความคิดสร้างสรรค์ Action - การลงมือปฏิบัติ Service – การให้บริการ) นักเรียนมีคุณลักษณะตามหลักปรัชญา 5 ประการของโรงเรียน มีความพร้อมศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำได้ทั้งในและต่างประเทศ

จำนวนผู้เข้าใช้ทั้งหมด: 0
จำนวนผู้เข้าใช้วันนี้: 0